cung cấp tài xế

08888.461.88 - 0913.073.033 - 0919.54.8181
Xem tiếp...

cho thuê xe

Xem tiếp...

CHO THUÊ XE GIÁ RẺ

Xe sang giá rẻ thành xu hướng của “đại gia”

 Trong bối cảnh nền kinh tế suy giảm, những người giàu đang chuyển chuyển sang xu hướng tiết kiệm và tránh đổ tiền vào những sản phẩm xa xỉ hơn.

Trong thế giới của các loại xe cao cấp, một cách để “nếm” vị sang trọng trong khi vẫn tiết kiệm là mua xe cung cấp đầy đủ tiện nghi và quên đi sự quyến rũ. Buick LaCrosse của GM và Hyundai Genesis gần đây đã thu hút được một lượng lớn khách hàng mà trong thời kỳ kinh tế thịnh vượng họ hay có thiên hướng mua những chiếc xe từ Lexus, Audi, BMW, Cadillac hay Mercedes...

Chỉ cần xem xe cũ nào đang được bán đi để mua xe mới, các nhà sản xuất ô tô sẽ biết khi nào chủ sở hữu xe cao cấp đang đi xuống trong kinh doanh. Edmunds.com, chuyên trang về ô tô, gọi điều này là "hiệu ứng thay thế", bằng cách thống kê những giao dịch mua bán xe Hyundai và Kia sản xuất tại Hàn Quốc. Edmunds phát hiện, trong năm 2007, khoảng 3,5% những người mua mới xe Hyundai hoặc Kia đã bán một chiếc BMW, Jaguar hay xe hơi sang trọng khác - Tỷ lệ này tăng gần gấp đôi trong năm 2010.

Karl Bauer, chuyên gia phân tích của Edmunds cho biết, tỷ lệ tăng này phản ánh không chỉ là mong muốn tiết kiệm tiền khi mua xe mới mà còn thể hiện sự hấp dẫn ngày càng tăng của Hyundai. "Bạn có thể tranh luận rằng giá trị đồng tiền ngày càng giảm, người dân muốn có được một sản phẩm xứng với giá trị đồng tiền. Mua xe để gây ấn tượng với những người hàng xóm không còn nữa. Ngày càng có ít người chi tiêu thêm 5.000 USD chỉ để có một huy hiệu sang trọng trên mui xe'', ông Bauer nói.

Một mẫu sedan BMW 535i, trang bị nhiều tùy chọn như định vị, điều khiển hành trình tự động và hỗ trợ nhìn đêm, giá khoảng 60.000 USD. Chiếc xe được đánh giá cao với động cơ 3 lít, 6 xi-lanh. Còn Buick LaCrosse 2011, với động cơ 3,6 lít, định vị, nội thất da và các tùy chọn khác giá khoảng 40.000 USD.

Doanh số bán hàng tại Mỹ của LaCrosse từ đầu năm đến hết tháng 10 đã tăng gấp đôi lên 56.038 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của BMW 5-Series, ngược lại, đã giảm 4,7% xuống 33.746 chiếc từ 35.392 chiếc.

Nếu đã từng lái cả hai chiếc sedan này, bạn sẽ thấy chúng khá tương đương nhau về hiệu suất, tiện nghi và các tính năng vận hành, mặc dù BMW đắt hơn gần 20.000 USD với Buick. Nhưng thương hiệu BMW tạo nên một cảm giác sang trọng khiến người ta tự hào hơn khi ngồi sau tay lái.

General Motors đã cố gắng trong nhiều năm để làm cho Buick cho cảm giác giống như một thương hiệu "cao cấp", mặc dù không hoàn toàn ở cấp độ của Cadillac, thương hiệu hạng sang của GM. LaCrosse có thể là sedan đầu tiên của Buick đạt được mục tiêu đó. Nhưng nó không phải là chiếc sedan duy nhất từ một nhãn hiệu lớn đang “ăn cắp” khách hàng từ các dòng cao cấp.

Hyundai đã đưa ý tưởng “gần sang trọng” tiến thêm một bước xa hơn với Genesis, một chiếc sedan sang trọng trong mọi ý nghĩa trừ hình ảnh nhãn hiệu. Genesis, được nhận giải "Xe của năm" tại North American International Auto Show 2009, có giá chưa đến 34.000 USD. Nó được trang bị động cơ sáu xi-lanh 3,8 lít, trang bị phong phú từ tấm chắn nắng phía sau đến gạt nước cảm biến mưa...

Doanh số Genesis đã tăng 37% trong năm nay. Hyundai rất hài lòng với doanh số bán hàng của Genesis và các loại xe khác của hãng, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc đã nâng cấp toàn bộ hình ảnh thương hiệu Hyundai lên mức "hiện đại cao cấp" nhằm thực hiện tham vọng trở thành hãng xe bán chạy nhất thế giới.

NDH (Theo Cnn)

Bài viết khác

xem thêm

1900 2058