cung cấp tài xế

08888.461.88 - 0913.073.033 - 0919.54.8181
Xem tiếp...

cho thuê xe

Xem tiếp...

Honda City và Ford EcoSport cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nh...

Honda City và Ford EcoSport cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ

Cùng nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ, ngay từ khi ra mắt thị trường Honda City và Ford EcoSport đã gây sự chú ý với người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đắn đo lựa chọn loại xe nào trong hai mẫu với mức giá khoảng 600 triệu đồng.

Cùng nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ, ngay từ khi ra mắt thị trường Honda City và Ford EcoSport đã gây sự chú ý với người tiêu dùng. Khi so sánh xe ô tô, cả Honda City và Ford EcoSport 2014 đều có nhiều điểm đổi mới, hấp dẫn với mức giá khoảng 600 triệu đồng.

So sánh xe ô tô về thiết kế, ngoại thất

Honda City 2014 là thế hệ thứ 4 của City mang triết lý thiết kế “Đôi cánh vững chãi”, thể hiện ở đường nét thiết kế thân xe phóng khoáng hơn trước. Điểm đáng chú ý nhất là chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm, tương ứng kéo chiều dài tổng thể thêm 45 mm, chiều cao thêm 5 mm. 

Khi so sánh xe ô tô về thiết kế, cả Honda City và Ford EcoSport đều có những đổi mới nhất định

Khi so sánh xe ô tô về thiết kế, cả Honda City và Ford EcoSport đều có những đổi mới nhất định

Thiết kế City 2014 không có nhiều biến đổi. Hãng xe Nhật tìm ra những nét đặc trưng cho mình ở dòng sedan hạng nhỏ nên không muốn đánh mất. Chỉ có vài nét vẽ lại như hốc gió rộng, sâu và liền khối hơn. Cụm đèn hậu là nơi dễ nhận biết nhất với kiểu ôm thân, trải dài và hiện đại hơn, không vo thành một cục như thế hệ cũ. Mui kéo dài hơn xuống cốp, ảnh hưởng từ các dòng coupe 4 cửa nên năng động và uyển chuyển hơn hẳn.

Ford EcoSport 2014 là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng. Thiết kế khá năng động và nhỏ gọn. Phần mũi mang nhiều nét ảnh hưởng của hãng siêu xe Aston Martin, thân xe đơn giản và phần đuôi cân đối. Lốp dự phòng gắn cửa sau, tạo thêm vẻ phong trần của dòng xe địa hình.

Ford EcoSport 2014 là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng

Ford EcoSport 2014 là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng

So sánh xe ô tô về trang bị, nội thất

Nội thất của mẫu sedan cỡ B Honda City cũng nâng cấp thiết kế kiểu "Khoang lái đa tầng", trần xe nâng thêm 30 mm. Cụm 3 đồng hồ hiển thị cỡ lớn phía sau vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm bố trí theo kiểu smartphone, giúp tài xế dễ quan sát và thao tác. Những trang bị trên City thế hệ thứ 4 gồm điều hòa cơ, đầu CD tích hợp dàn 4 loa, kết nối AUX, USB, radio. Vô-lăng mới thích hợp chế độ thoại rảnh tay, thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Tuy nhiên bộ phanh đĩa sau được thay bằng phanh tang trống và City vẫn chỉ có nội thất bằng chất liệu nỉ.

Cả Honda City và Ford EcoSport đều trang bị nội thất hiện đại bậc nhất

Cả Honda City và Ford EcoSport đều trang bị nội thất hiện đại bậc nhất

Nội thất Ford EcoSport trang bị khá phong phóng như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, hệ thống kết nối và điều khiển bằng giọng nói. Đặc tính quan trọng nhất cho một chiếc SUV là khoảng sáng gầm 200 mm, giúp xe vượt địa hình tốt, thích hợp với nhiều tình huống và tạo tầm nhìn tốt.

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Honda City có phần thay đổi hấp dẫn nhất là hệ truyền động vô cấp mà Honda lần đầu mang lên mẫu xe cỡ nhỏ. Hộp số CVT của Honda áp dụng giải pháp công nghệ Earth Dreams với các cải tiến giảm ma sát, đáp ứng nhanh hơn. Phản ứng theo nhịp chân ga của City khá tốt, không có độ trễ và gần như không nhận ra sự khác biệt giữa hộp số 5 cấp cũ với CVT mới. Do không có bước chuyển số nên tiếng động cơ đều hơn, xe vọt theo cách giống như xe tay, đều và êm ái. Ở tốc độ thấp hay cao, City đều cho cảm giác rất nhẹ nhàng, thoát máy nên phù hợp cho cả đi phố hay cao tốc. Động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. 

Honda City có phần thay đổi hấp dẫn nhất là hệ truyền động vô cấp mà Honda lần đầu mang lên mẫu xe cỡ nhỏ

Honda City có phần thay đổi hấp dẫn nhất là hệ truyền động vô cấp mà Honda lần đầu mang lên mẫu xe cỡ nhỏ

Ngoài ra, Honda tạo cho khách hàng hình ảnh về một hãng công nghệ khi đưa vào City giải pháp tiết kiệm nhiên liệu ECON. Ở đó xe ưu tiên chế độ sang số ở vòng tua thấp, lên số cao nhanh hơn. Đang đi ở chế độ bình thường, bật ECON sẽ làm giảm vòng tua xuống nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu, nhưng độ vọt trở lại sẽ bớt đi.

Động cơ Ford EcoSport chưa phải dòng Ecoboost, dung tích 1,5 lít, công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép hoặc số sàn 5 cấp.

Ford EcoSport trang bị cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS

Ford EcoSport trang bị cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS

Bản cao cấp nhất Titanium trang bị cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS. Bản thấp hơn chỉ có ABS. Ford đưa ra hai gói với tên gọi gói cơ bản và gói an toàn. Gói thường có hai túi khí trong khí gói an toàn có tới 7 túi khí, dành cho các bản số sàn và số tự động.

So sánh xe ô tô về giá bán

Honda City bản số sàn sử dụng la-zăng thường 15 inch giá 552 triệu, bản số vô cấp CVT lắp la-zăng đúc 16 inch, giá 599 triệu đồng. Trong khi bản số sàn của Vios giá 561 triệu và bản số tự động 612 triệu đồng tại Việt Nam.

Giá Ford EcoSport dành cho bản thấp nhất, số sàn, 2 túi khí là 598 triệu đồng. Bản EcoSport 1.5MT nhưng 7 túi khí là 606 triệu đồng. Bản 1.5AT cơ bản (2 túi khí) là 644 triệu. Bản EcoSport 1.5AT có 7 túi khí là 652 triệu. Bản cao cấp nhất EcoSport Titanium là 681 triệu đồng tại Việt Nam.

Bảo Ngọc

 

 

  •  

Bài viết khác

xem thêm

1900 2058