cung cấp tài xế

08888.461.88 - 0913.073.033 - 0919.54.8181
Xem tiếp...

cho thuê xe

Xem tiếp...

Top 10 logo đầy ẩn ý thú vị trên xe hơi

Top 10 logo đầy ẩn ý thú vị trên xe hơi

 

 

1. Mitsubishi

 

 

 

Mitsubishi là một nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản. Ở thị trường Bắc Mỹ, hãng xe này đã trải qua nhiều thập niên để có được vị trí đứng vững chắc. Tuy hiện nay Mitsubishi không cung cấp dòng sedan tầm trung nhưng có được thị phần khá lớn trên thị trường. Lôgô trên xe của Mitsubishi với thiết kế đồ họa khá đơn giản và rất sáng sủa nhưng cũng đầy ẩn ý. Từ “Mitsu” nghĩa là 3 trong tiếng Nhật, trong khi “hishi” có nghĩa là quả hạt dẻ nước và có hình một viên kim cương. Chính vì thế biểu tượng của Mitsubishi có hàm nghĩa là “ba viên kim cương”.

 

2. Aston Martin

 

 

 

Một biểu tượng thú vị khác là lôgô của Aston Martin. Chắc chắn thương hiệu xe Anh quốc này là một trong những sản phẩm rất “nguy hiểm” đối với các đối thủ, nhưng biểu tượng của nó lại rất giản dị với bộ cánh cách điệu, kéo dài và rộng với dòng chữ thương hiệu gắn ở trung tâm. Ẩn ý nằm ở chính màu sắc của đôi cánh. Các màu đen, xanh và trắng chính là tượng trưng cho tôn chỉ về chất lượng của xe như sự sang trọng, uy tín, độc đáo, xuất sắc và thân thiện với môi trường mà Aston Martin theo đuổi. Đôi cánh chính là một biểu tượng truyền thống của tốc độ, sự tự do, bay bổng và đột phá mọi ranh giới.

 

3. Citroën

 

 

 

Citroën không chỉ xứng đáng là một thương hiệu xe thể thao mà còn đáng được tôn vinh với biểu tượng hấp dẫn. Hãng xe Pháp này có một biểu tượng với cặp chữ V bắt mắt về đồ họa và có hàm nghĩa lịch sử sâu xa. Đây thực tế là một sự cách điệu của bộ bánh răng hình xương cá đã từng được thiết kế để loại bỏ lực đẩy trục xe đối với các bánh răng được cắt thông thường dạng xoắn ốc. Chính André Citroën – người sáng lập ra công ty – đã phát hiện ra đổi mới thông minh này khi ở Ba Lan.

 

4. Subaru

 

 

 

Subaru nổi tiếng nhất nhờ di sản để lại trên đường đua và có thiết kế độc nhất vô nhị với thiết kế hệ dẫn động toàn bánh cho tất cả các sản phẩm. Thêm vào đó, Subaru cũng có một logo rất đẹp, gọn gàng. Liệu bạn có biết đó là biểu tượng đại diện điều gì cho Subaru? Nếu bạn quan tâm tới thiên văn học, có thể bạn đã có chút mường tượng về biểu tượng này. Trong thực tế, đây là sự đại diện của chùm sao Pleiades được tìm thấy trong chòm sao Kim Ngưu. Ẩn ý đằng sau biểu tượng chính là muốn lên đây là Subaru. Bởi Subaru là một từ tiếng Nhật có nghĩa là một nhóm sao được tìm thấy trong chòm sao Kim Ngưu.

 

5. Volkswagen

 

 

 

Lịch sử của Volkswagen đầy thăng trầm khi mới đây vướng vào bê bối khí thải. Trong thực tế thương hiệu xe này bắt nguồn từ thời Đức quốc xã. Vào những năm giữa 1930, Hitler muốn có một loại xe vừa thoải mái cho dân số của Reich đi lại. Lúc đó Beetle của công ty đã bắt đầu được chế tạo, nhưng chiếc xe đã không chạy tốt cho mãi tới sau Thế chiến 2 kết thúc. Rất nhiều người đến nay vẫn chưa hiểu được biểu tượng của Volkswagen với một chữ “V” nằm trên chữ “W” rộng được bao quanh bởi một vòng tròn. Trước đây VW được sơn màu đen lấy cảm hứng từ chính màu của Đức quốc xã. Tuy nhiên tới năm 1967, biểu tượng đã được chuyển sang màu xanh tạo ra một hình ảnh thân thiện hơn với toàn cầu.

 

6. Mazda

 

 

 

Tiếp theo là một biểu tượng của hãng xe Nhật Bản khác. Cách thiết kế logo của Mazda rất hấp dẫn, là một chữ “M” cách điệu nhưng mang dáng dấp như một bông hoa tulip nở. Ngoài ra, những ai có con mắt tinh tường và giàu trí tưởng tượng sinh động còn có thể thấy đây giống như một con chim bay với đôi cánh giang rộng.

 

7. Porsche

 

 

 

Porsche là một trong những thương hiệu xe được chuyển đổi nhiều nhất trên thế giới. Từ 911 hay Macan crossover, Panamera sedan hay Cayman coupe nhỏ nhắn, đều là những sản phẩm thể thao ăn khách trên toàn cầu. Thật kỳ lạ, logo Porsche có sự vay mượn độc đáo với hình huy hiệu của thành phố Stuttage và ở giữa là biểu tượng quốc huy của vương quốc Württemberg.

 

8. Alfa Romeo

 

 

 

Giống với Porsche, Alfa Romeo tích hợp nhiều biểu tượng khác nhau trên logo của mình. Dấu thập chữ đỏ tượng trưng cho thành phố Milan, nơi công ty này được khai sinh. Trong khi con rắn đội vương miện biểu tượng cho House of Visconti – một gia đình quyền quý ở Ý.

 

9. Audi 

 

 

 

Một trong những logo đẹp phải kể đến là của Audi, mặc dù nhìn có vẻ chỉ là những vòng tròn nhưng nếu không để ý tới lịch sử của Audi bạn sẽ rất khó lý giải. Đây thực chất là 4 chiếc nhẫn, mỗi một chiếc nhẫn là đại diện cho một thương hiệu từng làm nên công ty Auto Union – tiền thân của Audi ngày nay. Đó là các thương hiệu Horch, Wanderer, DKW và Audi.

 

10. BMW

 

 

 

Cuối cùng là logo của BMW với biểu tượng hình tròn đại diện cho rất nhiều thứ. Trước hết màu trắng và xanh da trời là đại diện cho lá cờ của Bavaria. Sau một thập niên thành lập, BMW đã liên kết với hãng sản xuất cánh quạt máy bay cho nên biểu tượng của BMW còn giống như một bộ phận cánh quạt máy bay biểu tượng cho tốc độ cao mà không có đối thủ nào đánh bại được.

Theo Vân Long (Dân Việt)

 

Bài viết khác

xem thêm

1900 2058